ชื่อโครงงาน ละหมาดสู่คุณธรรม
ชื่อผู้จัดทำโครงงาน กลุ่มนักเรียนโรงเรียนบ้านตาลีอายร์
ระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4—6
อาจารย์ที่ปรึกษา 1. นายดอแม นาเดร์
2. นายภานุ วาแม็ง
3. นางนินูรียะห์ เจ๊ะอาลี
ปีการศึกษา 2551
บทคัดย่อ
โครงงาน เรื่องละหมาดสู่คุณธรรม มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อให้นักเรียนมีความรู้และเข้าใจในการละหมาด
2) เพื่อให้นักเรียนมีระเบียบวินัยตรงต่อเวลาในการละหมาด 3) เพื่อให้นักเรียนได้รู้คุณค่าในการละหมาด
4) เพื่อสร้างนักเรียนให้เป็นแบบอย่างแก่ชุมชน 5) เพื่อให้นักเรียนมีการนำคุณธรรมของการละหมาดและ
ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในชีวิตประจำวัน 6)เปรียบเทียบนักเรียนที่ละหมาดในแต่ละช่วงเวลาและแต่ละชั้นเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6
โรงเรียนบ้านตาลีอายร์ จำนวน 63 คน โดยใช้แบบบันทึกการละหมาดประจำวันเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล
ผลการดำเนินงาน พบว่า
1) เปรียบเทียบนักเรียนที่ละหมาดในแต่ละช่วงเวลาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 พบว่า จำนวนนักเรียนที่ละหมาดในช่วงเวลาแตกต่างกัน คือ นักเรียนที่ละหมาดในเวลาซุฮรี อยู่ในระดับมาก
(65.48 %) รองลงมาในเวลามัฆริบ (64.09 %) อัสรี (63.44 %) อีซา (60.62%) และซุบฮี (53.61%) ตามลำดับ
2) เปรียบเทียบนักเรียนชายและหญิงที่ละหมาดในแต่ละช่วงเวลา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6
พบว่า จำนวนนักเรียนชายและหญิงที่ละหมาดในช่วงเวลาแตกต่างกัน คือ นักเรียนชายที่ละหมาดในเวลาซุฮรี อยู่ในระดับมาก (74.00 %) รองลงมาในเวลามัฆริบ (64.17 %) อัสรี (62.25 %) อีซา (59.06%) และซุบฮี (52.76%) ตามลำดับ ส่วนนักเรียนหญิงละหมาดในเวลาซุฮรี อยู่ในระดับมาก (80.56 %) รองลงมาในเวลา อัสรี (64.74 %) มัฆริบ (63.74 %) อีซา (62.34 %) และซุบฮี (54.53 %) ตามลำดับ
3) เปรียบเทียบนักเรียนที่ละหมาดในแต่ละชั้นเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 พบว่า นักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีการละหมาดอยู่ในระดับมาก (80.32 %) รองลงมานักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
(60.16 %) และ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 (48.53 %) ตามลำดับ
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ขออนุญาตขอไฟล์ไว้ศึกษาเป็นตัวอย่างได้ไหมค่ะ ขอบคุณค่ะ
ตอบลบ